Hướng dẫn tìm và Fake ip bằng sock 5 ( phần 1)

Hôm nay mình sẽ nói tới cách để bạn có thể làm giả địa chỉ ip của máy tính .

Vậy ip, proxy và sock là gì?
Bạn có thể hiểu nôm na thế này:
+ Ip là một cái cổng, mọi dữ liệu đi vào hay đi ra máy tính của bạn đều phải đi qua cái cổng IP này
+ Proxy như là cái cửa, để cho dữ liệu đi qua được thì bạn cần mở cửa cho nó qua.
+ Sock cũng giống như proxy nhưng bảo mật cao hơn thôi. Nếu ví proxy như một cửa gỗ thì sock là một cửa sắt.
Thật sự mà nói thì ví von như trên là ko chính xác lắm nhưng để hiểu sơ sơ thì mình nghĩ ai đọc xong cũng sẽ thấy dễ hiểu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì đọc bài này => click

Vậy thì IP, Proxy , Sock có hình dạng ra sao?
+ Cả 3 anh chàng trên đều cho cấu trúc là một dãy số như sau: 69.119.123.68:1105
Vậy Fake ip là gì?
+ Fake ip được hiểu là làm giả địa chỉ IP . Nhằm mục đích che giấu IP thật của máy tính hoặc để truy cập vào một trang web của nước ngoài mà Web đó không cho IP Việt Nam  truy cập.
Vậy để Fake ip ta cần những gì?
+ Để Fake ip ta có thể dùng cách thủ công hoặc dùng phần mềm. Nhưng điều khó nhất đó là tìm sock 5
( Socks 5 là một phiên bản của socks có chế độ bảo mật cao khó bị phát hiện và hiện nay đây là lựa chọn số 1 của phần lớn dân IT)
Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách tìm Sock 5
Để tìm được sock có 2 cách cơ bản là dùng web và dùng phần mềm.

Cách 1: Tìm sock bằng web.
* Đầu tiên ta sẽ lên google để tìm. Trên google có rất nhiều người hảo tâm luôn chia sẻ sock cho bạn, nhưng vấn đề là ta có tìm được hay không thôi. 
+ Vào Google.com.vn và ghi như sau "share sock updatedaily"
+ Tìm với những kết quả hiện ra, để chắc ăn hơn các bạn ghi thêm ngày tìm sock vào "share sock updatedaily 28/7/2011" Như thế sẽ tìm được chính xác hơn.
Sau khi tìm thì mình chọn được một diễn đàn này, mình thấy ở diễn đàn này sock được cập nhập rất đều.Khi lấy sock bạn nên cảm ơn để khích lệ tinh thần của họ nhé ^^
http://mocua.com/
+ Trước tiên bạn cần đăng nhập vào diễn đàn , nếu chưa có nick thì bạn nên đăng ký. Khi đăng nhập xong bạn sẽ thấy trên khu vực bài viết mới có bài " Socks 4- Socks 5- live - update daily [28- 07 - 2011"

+ Sau khi click vào bài mới ta sẽ có 1 bài viết chia sẻ sock với rất nhiều sock bên dưới, nhưng bạn hãy chọn trang cuối cùng vì bài viết mới luôn ở trang cuối cùng.
+ Sau đó bạn hãy copy sock đó rồi truy cập vào web sau :http://vnw.cc/socks+/
+ Dán socks và ô trên
+ Tiếp đến bạn trả lời câu hỏi ngẫu nhiên và bấm Check Now rồi đợi 1 chút
+ Khi quá trình kiểm tra sock hoàn tất, bạn sẽ thấy nó liệt kê một danh sách những con sock còn sống ( live) Như vậy là bạn đã có thể sử dụng được rồi.
Tìm kiếm sock bằng web nó có rất nhiều hạn chế, bạn phải check sock bằng tay nên sẽ rất mất thời gian.
Cách 2: Tìm sock bằng phần mềm
Hiện nay có rất nhiều phần mềm cho phép ta tìm được sock. Nhưng theo kinh nghiệm của bản thân mình thì phần mềm SocksChain là phần mềm dễ sử dụng nhất . Mặc dù là phần mềm trả phí, nhưng với 100 con sock tìm được thì mình nghĩ nó vẫn đủ để bạn xài.
+ Đầu tiên bạn cần Download phần mềm về máy và tiến hành cài đặt => download
+ Sau khi cài đặt xong bạn mở chương trình lên, ta sẽ có giao diện chương trình như sau, bạn hãy nhấp vào biểu tượng đôi tất.

 + Sau khi nhấp vào biểu tượng đôi tất thì sẽ có một cửa sổ khác hiện ra, bạn nhấp vào Update list, nó sẽ cập nhập lại list sock
 + Sau khi cập nhập lại list sock bạn nhấp vào Test all và đợi 1 chút.
 + Sau khi Test all xong, kết quả ta được những con sock có hình bóng đèn vàng là còn sống ( live) còn những con màu đỏ là đã chết. bạn nhấp và chữ SOCKS5 nó sẽ xắp xếp lại sock và ta chỉ việc sử dụng thôi.
 Tìm sock bằng phần mềm có ưu điểm là nhanh và dễ sử dụng. Có điều nếu muốn sử dụng phần mềm dài lâu thì bạn phải bỏ tiền để mua phần mềm.


Chúc các bạn thành công!
mời cách bạn xem tiếp cách 2