Sock là gì? Định nghĩa, khái niệm?

Sock là gì? Tìm Free sock và sử dụng socK, Face IP lướt web.

Sock là gì? Định nghĩa, khái niệm?
Tạo Free sock và sử dụng sock Face IP để lướt web.
Tham gia MMO và muốn theo con đường MMO chuyên nghiệp, pro, muốn kiếm đc nhiều tiền thì mình cần phải có các công cụ hỗ trợ. Vậy bạn đã hiểu các khái niệm cơ bản, các bài học vỡ lòng về MMO đc bao nhiêu?
MMO có rất nhiều khái niệm, thuật ngữ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm ở blog này.
Bài viết này sẽ giải thích khái niệm,  đề cập thêm về vấn đề face ( thay đổi, gian lận IP khi lướt web), shock.
Lưu ý nhỏ, là sau khi face xong, bạn hoàn toàn có thể đổi lại ip như bình thường. Ko có gì phải lo lắng khi tham gia các site uy tín khác nhé. Và ko nên quá lạm dụng!
Sock: khi nghe đến từ này 1 số người mới chưa hiểu là gì. Sau đây minh xin định nghĩa 1 cách đơn giản và dễ hiều nhất cho mọi người:
- Sock là 1 dụng cụ dùng để che dấu địa chỉ thật của máy tính mình thành 1 địa chỉ ở nơi khác.
Vídụ: hiện tại có 1 số website nước ngoài ko cho IP VN đăng kí thành viên trên website của họ. Khi này bạn có thể thay đổi IP của mình thành 1 IPcủa nước khác.
Khái niệm về Ip , sock & proxy
 1. IP là gì?  IP là chữ viết tắt của Internet Protocol (giao thức Internet).
2. FakeIP thông qua Proxy server là gì?
Thông thường trong mạng LAN server proxy là máy chủ nối chung gian giữa các thành viên trong mạng LAN và internet. Server proxy có nhiệm vụ lưu trữ thông tin, mỗi khi có thành viên nào đó truy cập vào internet thì tất cả những thông tin mà thành viên đó tải từ internet về đều được lưu trữ ở server proxy, khi những thành viên khác muốn truy cập vào internet thì sẽ được cung cấp thông tin từ server proxy mà không phải tải từ internet về nữa. Thông tin sẽ phải tải từ internet về nếu như thông tin đó chưa được lưu trữ ở server proxy hoặc thông tin đã cũ rồi.
Khi ta truy cập vào internet thông qua server proxy thì các trang sẽ ghi nhận số IP của server chứ không ghi nhận số IP của máy ta, lợi dụng đặc điểm đó mặc dù ta không dùng mạng LAN nhưng ta kết nối vào internet thông qua server proxy để che dấu số IP thực của máy ta.
Khi ta truy cập vào trang nào đó thông qua server proxy thì có nghĩa là ta đi đường vòng, chứ không nối thẳng trực tiếp vào trang đó, vì vậy trong nhièu trường hợp khi ta sử dụng server prõy nào đó thì ta không truy cập được vào trang mà ta muốn hoặc truy cập được nhưng rất chậm. Có rất nhiều server proxy miễn phí, thời gian đầu bạn phải bỏ ra thời gian để thử nghiệm xem server nào dùng được và truy cạp nhanh. Khi bạn đã tìm được server proxy cho mình thì sau này khi cần ghi số IP của server chỉ chiếm của bạn vài chục giây!
 3. Fake IP để làm gì nhẩy? trên internet có rất nhiều Proxy Server, khi đăng nhập server này, nó che dấu IP thực của máy client, nơi truy cập chỉ biết được IP của Proxy Server. Với việc chọn các Proxy Mẽo, chúng ta dùng cách này để che dấu quốc tịch Việt nam của mình Ngoài ra, nó sẽ hỗ trợ ta truy cập tới website khác internet mà không bị Firewall chặn lại khi có những sự cố nghẽm mạch trên đường truyền
Tóm lại: - Lướt web an toàn hơn (che dấu thân phận). - Lướt web nhanh hơn (do proxy có sử dụng cache đệm) - Có thể lợi dụng proxy để vào 1 số web mà ISP của bạn không cho vào. (vượt tường lửa - Firewall)
4. Vậy thì có các loại proxy server nào? HTTP Proxy, SOCKS Proxy (Socks 4, Socks 5), CGI Proxy, FTP Proxy HTTP Proxy Server: cho phép hoạt động trên Net với giao thức HTTP (HyperText Transfer Protocol), đôi khi có thể sử dụng giao thức FTP (File Transfer Protocol). Đây chính là cơ sở cách FakeIP - SOCKS Proxy Server: cho phép làm việc trên Net với bất cứ giao thức nào như: HTTP, FTP, SMTP (Simple Message Transfer Protocol), POP3 (Post Office Protocol - version 3), … (Socks 4 cho TCP - Transmission Control Protocol, Socks 5 cho TCP, UDP - User Datagram Protocol)- Đây là cách FakeIP bằng Sock hay còn gọi là Fake Sock - CGI Proxy Server: hỗ trợ giao thức trên Net là HTTP (có khi hỗ trợ HTTPS – HTTP Security & FTP). Được cung cấp qua 1 số website dưới dạng nhập 1 URL vào 1 textbox. (Ít dùng trong MMO)
 5. Sao khi Fake nhiều web lại gọi tui là Ẩn danh (Anonymous): Khi sử dụng Proxy Server thì IP thật của ta bị che dấu đi thì khi đó ta được coi là ẩn danh, tức là Anonymous. Tuy nhiên có nhiều mức độ ản danh khác nhau phụ thuộc vào Proxy hỗ trợ nên chia thành:
 - Transparent: IP không được ẩn. Cấp thấp nhất. Thường áp dụng vượt Firewall
 - Anonymous: IP thật bị ẩn hoàn toàn.
 - High Anonymous: IP thật bị ẩn đi và việc sử dụng Proxy Server cũng được che dấu. Loại này còn 1 tên gọi là Elite Ngoài ra còn chia ra thêm SSL và Non-SSL 6.
Vậy Sock là gì? Đơn giản là 1 loại proxy xài tốt hơn http proxy vì nó hỗ trợ tốt hơn và che giấu tốt hơn.
 7. Sock hoạt động như thế nào? SOCKS được tạo ra bởi chữ SOCKetS. Nhiệm vụ của SOCKS là cầu nối trung gian giữa một đầu của SOCKS server đến đầu kia của SOCKS server: CLIENT --------> IN - SOCKS SERVER - OUT ---------------> SERVER Như các bác thấy Sock chỉ là 1 công nghệ của Proxy server
 8. Sock 4 khác sock 5 cái quái gì? Là các vesion khác nhau. Socks 5 là bản phát triển sau nên có thêm tính năng để authorize, và có thể sử dụng UDP (SOCKS 4 chỉ có TCP). Khi sử dụng các bác nhớ điền đúng version
 9. Tại sao ai cũng thích Sock pri? Vi mục tiêu của chúng ta ko phải đơn giản chỉ là ẩn danh như dân hacker. Mà còn phải trở thành 1 thằng người Mẽo chính gốc và ...duy nhất. Muốn duy nhất thì cần có 1 con sock mà chỉ một mình ta sử dụng là tốt nhất, chứ các sock mà "bướm ong chán chường" rồi thì bị lộ ngay. Sock pri là một sock ít người dùng (ít là quí lắm rùi) sinh ra để phục vụ nhu cầu như vậy.
 10. Hay quá vậy kiếm sock pri ở đâu? Cách thứ nhất: Mua. Hiện nay có nhiều hoạt động giao dịch mua bán giữa 1 bên là các bác kỹ thuật cao sản xuất hàng loạt và một bên là các member bình thường coi mua sock là khoản đầu tư ban đầu. Ngay trên diễn đàn này cũng có một số member có thể cung cấp nếu các bạn muốn đầu tư. Cách thứ hai: Creat ra nó bằng các cách đòi hỏi phải biết kỹ thuật


Trước tiên , bạn phải cần biết về khái niệm proxy đã , proxy là gì ? proxy ta có thể hiểu nôm na là "ủy nhiệm , ủy quyền" , nói thế chắc gì hiểu , đúng không ? Để hiểu thêm thì tôi đưa ra 1 ví dụ là khi bạn muốn kết nối vào 1 trang web nào đó , nhưng trang web đó không cho bạn vào , bạn không thể trực tiếp connect vào đó và phải "ủy nhiệm" cho một proxy X , và X sẽ giúp bạn thực hiện điều đó ! Hơi khó hiểu phải không ?
Nói đến đây tôi mới nói về sock , vậy sock là gì ? Sock hiểu nôm na là một giao thức proxy ...
Vậy sock dùng để làm gì ? Không nói đi đâu xa , ví dụ bạn muốn download dữ liệu trên RapidShare , và bạn download free (không có account) , sau khi download xong , bạn sẽ phải chờ 1 thời gian mới được download tiếp ! Làm cách nào để sau khi download 1 file này xong thì ta có thể tiếp tục download file khác ? Sock sẽ giúp bạn !
Sock thật ra là giúp bạn ẩn danh khi lướt web , vượt tường lửa để truy cập các trang web bên ngoài ...
Muốn sock thì đầu tiên phải kiếm được những con sock nào ngon , nhưng kiếm được mấy con sock ngon như thế thì không dễ , đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn ...
Muốn kiếm được thì có nhiều cách , một là cách thủ công là nhờ các bộ máy tìm kiếm như google.com.vn tìm giúp , hai là dùng phần mềm để tìm kiếm tự động ! Tôi sẽ lần lượt giới thiệu 2 cách này !

Kiếm sock bằng trang web:

Bạn có thể vào trang web http://rrdb.org để kiếm cho mình 1 con sock 4 hoặc sock 5 mà sử dụng !
Đầu tiên , bạn cần đăng ký một account miễn phí và vào email kích hoạt , đăng ký ở đây :
click here to register
Sau khi đã đăng ký và kích hoạt email thành công , bạn cần đăng nhập vào trang web , nhấn vào link SocksDB , sẽ có một danh sách rất nhiều con sock :

Mỗi con sock gồm Ip Address và Port , bạn lựa con sock nào có hình bàn tay màu đỏ ở Version 4 và Version 5 thì đó chính là con sock ngon !
Dùng Notepad , dán vào đó những con sock ngon mà bạn tìm được , sau khi đã tìm được 1 vài con sock ngon rồi bạn mới bắt đầu sử dụng nó ! Vậy cách sử dụng như thế nào ?

Internet Explorer :


--> Vào menu Tools > Internet Options > Connections > Lan Settings > Use a proxy server for your lan(these settings will not apply to dial-up or Vpn connections) > Advanced > Socks : điền vào địa chỉ và cổng của nó :

Firefox :

--> Vào menu Tools > Options > Advanced > Network > Settings > Manual proxy configuaration , nhập vào địa chỉ của con sock !

Trên là cách thức đơn giản nhất, nhưng phải mất công check từng con proxy xem con nào còn sống hay đã chết vậy Thay vì làm thủ công thì bạn có thể dùng phần mềm , bắt nó tìm kiếm và kiểm tra từng proxy cho mình ! Xem tiếp phần dưới :

Kiếm sock bằng phần mềm

Dow load free SocksChain

Download file 

Phần mềm này khá pro , nó tìm kiếm proxy rất hay và check xem coi có proxy đó có dùng được hay không , có chia theo từng loại như sock 4 và sock 5 , căn cứ vào các cột Socks4, Socks5,Https...

Tôi nói sơ qua các dùng thôi , vì nó rất dễ sử dụng :

Nhấn phím có hình dấu + để mở cửa sổ Add Listener , sau đó muốn dùng con nào thì chỉ cần add nó vào là được !

Để bắt nó tìm kiếm sock thì bạn vào menu Tools > Proxy Manager , nhấn nút Update list , nó sẽ tự động tìm kiếm cho bạn , sau khi tìm xong thì nhấn nút Test all , thấy con nào mà có dấu chéo màu đỏ là ko dùng được , còn con nào có hình bóng đèn màu vàng là dùng được ...

Trở lại cửa sổ Edit Listener , chọn con nào còn dùng được (bạn nên sử dụng nút Delete để xoá những con nào ko sử dụng được cho nó đỡ rối mắt) , nhấn phím Add để thêm nó vào > OK
 Chúc các bạn thành công!

mọi chi tiết liên hệ:
Mobile : 01659301112 (mr nguyện)
yahoo : saotoasangtmdt